1. <br />
<b>Warning</b>:  count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in <b>/home/youthmed/public_html/store/themes/ks/single-tintucpost.php</b> on line <b>10</b><br />

S.M.I.L.E (Simple – Memorable – Interesting – Link to brand – Emotional involving & liked)

Sưu tầm / 05 - 06 - 2014
Góc tư vấn
Youth Media Facebook

Bài viết

S.M.I.L.E (Simple – Memorable – Interesting – Link to brand – Emotional involving & liked)

Bài tiếp theo

7 bước thực hiện 1 quảng cáo sáng tạo

Bài trước đó

YCST Bản yêu cầu sáng tạo

Tags

Chia sẻ ngay


Warning: Use of undefined constant facebook - assumed 'facebook' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/youthmed/public_html/store/themes/ks/single-tintucpost.php on line 116

Warning: Use of undefined constant plusone - assumed 'plusone' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/youthmed/public_html/store/themes/ks/single-tintucpost.php on line 117

Warning: Use of undefined constant retweet - assumed 'retweet' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/youthmed/public_html/store/themes/ks/single-tintucpost.php on line 119

Warning: Use of undefined constant pinterest - assumed 'pinterest' (this will throw an Error in a future version of PHP) in /home/youthmed/public_html/store/themes/ks/single-tintucpost.php on line 123
Pinterest

Một mẫu quảng cáo tốt phải đáp ứng được yếu tố S.M.I.L.E tức là đáp ứng 5 yêu cầu sau đây:     1. SIMPLE – Sự đơn giản Nội dung quảng cáo phải đơn giản. Chỉ có một thông điệp, một ý duy nhất. Một quảng cáo đơn giản là cách tốt nhất để khách hàng nhớ được chúng ta. Trong ngành quảng cáo, nếu không biết ý nghĩa của từ : “Single-Minded Idea – Chỉ một ý duy nhất” thì sẽ rất khó để làm được một mẫu quảng cáo cho ra hồn. Thông điệp duy nhất của quảng cáo phải nói lên được sự khác biệt vượt trội của sản phẩm – tức định vị thương hiệu. simple Lego advertising simple Ngoài tiêu chí “Một ý duy nhất”, trong ngành quảng cáo còn một yêu cầu quan trọng là “Minimalism” – Càng đơn giản càng tốt – tức là giản dị hết cỡ. Bạn có thể thấy có những cái cực kỳ đơn giản nhưng hàm chứa sức mạnh khủng khiếp – ví dụ như cây thánh giá của đạo công giáo, quốc kỳ của một dân tộc, logo của một thương hiệu, câu khẩu hiệu của một công ty,… Sức mạnh của thông điệp nằm ở chỗ mẫu quảng cáo càng đơn giản thì hiệu quả truyền tải thông điệp càng mạnh. 2. MEMORABLE – Ấn tượng và khác biệt memorable No One Grows Ketchup Like Heinz Mẫu quảng cáo phải ấn tượng, khác biệt với các quảng cáo khác. Quảng cáo ẤN TƯỢNG là giải pháp duy nhất cho tình trạng quá thừa thông tin hiện nay, người tiêu dùng luôn có khuynh hướng bỏ qua những hình ảnh, các câu chữ bình thường. Quảng cáo ẤN TƯỢNG sẽ có sức mạnh “Stopping Power” bắt người xem phải chăm chú vào nội dung quảng cáo để nhận các thông tin mà mẫu quảng cáo muốn truyền tải. Do khác biệt về văn hoá, cần chú ý đến mức độ chấp nhận quảng cáo của khách hàng. Các ý tưởng quá sốc có thể sẽ gây ra tai nạn cho nhãn hiệu được quảng cáo. 3. INTERESTING – Thể hiện một cách lôi cuốn và hấp dẫn các thông tin quảng cáo interesting Khi xem một quảng cáo hay, người tiêu dùng sẽ thích thú ghi nhận và nhớ rất lâu. Thậm chí họ còn kể lại cho nhiều người khác. Điểm quan trọng là quảng cáo phải làm họ nhớ được các thông tin phù hợp với hình ảnh, tính cách cùng với định vị thương hiệu. Nếu thông tin quảng cáo không phù hợp có nghĩa là chúng ta đang phí tiền. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. 4. LINK TO BRAND – Kết nối được với nhãn hiệu apple Quảng cáo chỉ đạt hiệu quả khi mà người xem còn nhớ được nhãn hiệu sau khi xem. Cách thể hiện nhãn hiệu phải rõ ràng và theo đúng các qui định về màu sắc đặc trưng, kích cỡ, vị trí của logo, của sản phẩm, của người sử dụng sản phẩm. Các biểu tượng và các nhân vật đại diện cho nhãn hiệu thường thiết kế dễ tạo được ấn tượng và làm cho người tiêu dùng liên tưởng tới nhãn hiệu nhanh nhất. Cách dùng sản phẩm làm điểm nhấn, làm tiêu điểm của quảng cáo sẽ giúp tạo cho mọi người không thể quên được nhãn hiểu, như quảng cáo dưới đây. Thiết kế sáng tạo in ấn 5. EMOTIONAL INVOLVING & LIKED – Tác động vào cảm xúc baby Phải tạo được cảm xúc nơi người xem.Mỗi người bình thường đều cảm nhận sự vật qua cảm tính và lý tính (theo bản năng và lý trí). Vì cảm xúc là lý do chính quyết định sự lựa chọn nhãn hiệu. Do vậy, quảng cáo không chỉ cần tác động vào mặt lý tính mà còn phải tạo được cảm xúc nơi người xem.Cảm xúc thường được cảm nhận qua hình ảnh, màu sắc, âm thanh, mùi, vị, xúc giác và các thông điệp, các câu chuyện. Một quảng cáo tạo cảm xúc phải gây được tác động vào các giác quan, kích hoạt được trí tưởng tượng của người xem.  Theo http://brandsvietnam.com/    

Chia sẻ ngay

  • Facebook
  • Twitter
  • Delicious
  • LinkedIn
  • StumbleUpon
  • Add to favorites
  • Email
  • RSS